Khi khách hàng sử dụng hệ thống Email Gateway riêng tại vHost, dịch vụ Email Gateway này được cung cấp nhằm ngăn chặn các email spam, đính kèm mã độc gửi vào hệ thống email của doanh nghiệp, ngoài ra người dùng có thể tự điều chỉnh bộ lọc các email theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp,...
Trong một vài trường hợp Email của đối tác gửi đến thông qua bộ lọc Email Gateway bị giữ lại hoặc bị từ chối do Email bị đánh giá spam, đính kèm mã độc, hay do một số nguyên nhân khác, dẫn đên không nhận được một số Email quan trọng từ đối tác.
Bạn muốn whitelist các Email từ đối tác nhằm tránh việc không nhận được Email do bị giữ lại hoặc bị từ chối bởi Email Gateway do Email bị đánh giá spam, đính kèm mã độc,...
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bước thực hiện để whitelist Email trên Mail Gateway riêng tại vHost.
Bước 1: Kiểm tra độ ưu tiên của bộ lọc trên Email Gateway.
Vào mục Mail Filter, ở đây sẽ hiển thị đầy đủ các bộ lọc và độ ưu tiên của các bộ lọc mail. Bạn cần đảm bảo là bộ lọc whitelist có độ ưu tiên (priority) cao hơn các bộ lọc spam, virus khác.
Bước 2: Whitelist Email.
Vào mục Who Objects >> Whitelist >> Add, ở phần này sẽ có các tùy chọn whitelist phổ biến như:
- E-Mail: Whitelist một user email cụ thể.
- Domain: Whitelist tất cả user email thuộc domain.
- IP Address: Whitelist tất cả email gửi từ IP cụ thể.
Bước 3: Ngoài ra bạn có thể Whitelist Email từ User Email, Domain, IP Address ở tầng Mail Proxy.
Vào mục Mail Proxy >> Whitelist, ở phần này sẽ có các tùy chọn tương tự như ở bước 2.
Như vậy là bạn đã hoàn tất whitelist Email trên Email Gateway riêng tại vHost.
Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được các bước để whitelist Email trên Email Gateway riêng tại vHost nhằm tránh việc không nhận được Email từ đối tác gửi đến.
Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng mở ticket cho bộ phận Customer Support hoặc gửi mail về địa chỉ support@vhost.vn để được hỗ trợ.