Sau khi đăng ký dịch vụ Server Monitoring, Quý khách đăng nhập vào trang quản lý dịch vụ và thực hiện cấu hình như sau:
Truy cập vào dịch vụ Server Monitoring
Tại giao diện chính, Quý khách click vào Services [1] rồi chọn Server monitoring [2]
Sau khi Quý khách click vào Server Monitoring, website sẽ hiển thị các products mà Quý khách đã đăng ký. Để tiến hành sử dụng, Quý khách click chuột vào Manage.
1. Quản lý thông tin Monitor
Sau khi Quý khách đã thao tác xong việc cấu hình Monitor cho các server thì các Monitor sẽ xuất hiện ở bên dưới.
Để quản lý các Monitor sau Quý khách có thể kiểm tra các thông số sau
Monitor Status: Trạng thái của server, khi Quý khách lựa chọn Add Monitor thì kết quả trạng thái sẽ là UP / DOWN [1]. Ngoài ra, khi Quý khách lựa chọn Add Blacklist Monitor thì kết quả trạng thái sẽ là LISTED / NOT LISTED [2].
Chú thích: Với [1] khi kết quả là UP thì cấu hình port / keyword của Quý khách chính xác và hệ thống đang tiến hành giám sát server. Khi Monitor báo kết quả là DOWN thì kết quả cấu hình port / keyword không chính xác hoặc port mà Quý khách lựa chọn không được mở, keyword không xuất hiện trên website, FTP,.. Với [2] khi kết quả là LISTED thì domain / IP của Quý khách đã bị hệ thống quốc tế liệt vào Blacklist và domain / IP của quý khách không bị hệ thống quốc tế liệt vào Blacklist thì kết quả sẽ là NOT LISTED.
Status: Kết quả là Active [3] khi Monitor đang hoạt động. Khi Monitor đang bị dừng, không hoạt động thì kết quả sẽ là Disable
Stats [4]: Hiển thị thông tin chi tiết dưới dạng dashboard
Contact List [5]: Quý khách có thể thêm Email / SMS khác để nhận thông báo
Edit [6]: Quý khách có thể thay đổi cấu hình cho Monitor tại đây
2. Kiểm tra chi tiết trạng thái của Monitor
Quý khách có thể kiểm tra thông tin chi tiết của Monitor tại Stats
Sau khi Quý khách đã lựa chọn Stats thì tại đây Quý khách có thể kiểm tra chi tiết kết quả của Monitor báo về
Thông tin [1]: Kết quả Monitor trong một ngày
Thông tin [2]: Kết quả phản hồi kết nối giữa server đến Monitor
Ngoài ra Quý khách còn có thể thông tin được chi tiết về sự cố tại Last events on this server
3. Cấu hình lại Monitor
Quý khách có thể thực hiện chỉnh sửa Monitor trên khi lựa chọn Edit
Tại phần Edit, ngoài việc Quý khách có thể chỉnh sửa các thông số cho Monitor thì Quý khách có thể đặt kế hoạch bảo trì server (Maintenance Schedule), disable Monitor và Delete Monitor
a. Bảo trì server
Khi Quý khách cần bảo trì server và để Monitor không không báo đến Email / SMS đến thì Quý khách lựa chọn cấu hình tại Maintenance Schedule
Sau khi lựa chọn vào Maintenance Schedule Quý khách có thể tạo các Schedule tại Add Maintenance Schedule
Quý khách có thể cấu hình Maintenance Schedule theo mẫu sau
Với thông tin [1]: Quý khách có thể lựa chọn thời điểm bảo trì bắt đầu
Với thông tin [2]: Quý khách có thể lựa chọn thời điểm bảo trì kết thúc
Quý khách có thể lựa chọn cấu hình ngày tháng năm tại [3] và thời gian cụ thể tại [4].
Ngoài ra, Quý khách còn có thể thực hiện ghi chú lại thông điệp với [5]
b. Disable / Enable Monitor
Khi Monitor đang được Status là Enable Quý khách lựa chọn Disable Monitor khi không muốn giám sát server đó nữa. Sau khi Quý khách click vào đây sẽ có hiệu lực ngay lập tức
Để Enable lại Monitor trên Quý khách có thể quay lại phần Edit và lựa chọn Enable Monitor. Sau khi Quý khách click vào đây sẽ có hiệu lực ngay lập tức
c. Delete Monitor
Để remove Monitor trên khỏi product, Quý khách có thể lựa chọn Delete để xóa Monitor
Sau khi Quý khách lựa chọn Delete hệ thống sẽ gửi một thông báo để yêu cầu Quý khách xác nhận lại
4. Theo dõi Monitor Log
Quý khách có thể theo dõi được thông tin logs mà Monitor đã gửi đi tại Monitoring Logs với các thông số như sau
ID [1]: Số ID của logs
Type [2]: Hành động mà Monitor đã thực hiện được hệ thống ghi lại
Message [3]: Thông điệp Monitor đã gửi đi
Receiver [4]: Thông tin về người nhận được thông báo từ Monitor trên SMS / Email
Add Comment